Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất DJI FPV đầu tiên

12:07 | 06/03/2021 Lượt xem: 2111

Sau rất nhiều sự mong đợi của những người đam mê chụp ảnh trên không, DJI cuối cùng đã phát hành chính thức mẫu drone FPV đầu tiên của họ.

 

DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 1
DJI FPV là một chiếc drone thuộc dòng “đua” chuyên dụng với khả năng truyền tải hình ảnh góc nhìn thứ nhất cho người dùng. Mặc dù trước đó, DJI đã phát hành một số phụ kiện cho việc quay góc nhìn thứ nhất như kính bay DJI FPV, thiết bị đầu cuối truyền hình ảnh DJI FPV, điều khiển từ xa DJI DJI FPV nhưng hôm nay họ mới có một sản phẩm hoàn chỉnh theo đúng nghĩa.
DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 2
DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 3
DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 4
Đầu tiên, DJI FPV cung cấp phương pháp điều khiển và phối cảnh bay khác với các máy bay không người lái thông thường. Thông qua kính bay FPV tiêu chuẩn, người dùng có thể điều khiển từ góc nhìn thứ nhất để có được trải nghiệm bay chân thực nhất. Không chỉ vậy, DJI FPV có 3 tuỳ chọn khác nhau, có thể chuyển đổi nhanh chóng thông qua điều khiển từ xa, N là chế độ Normal, S là thể thao và cuối cùng là chế độ M.
  • Normal (N) Mode: Chế độ này cho phép phi công khi hoạt động sẽ kích hoạt tất cả các cảm biến tránh vật thể, khi đó drone sẽ tự chậm hoặc đứng ở không trung khi tới gần vật thể. Tốc độ tối đa trong chế độ này là 50 km/h.
  • Sport (S) Mode: Chế độ Sport sẽ đem đến khả năng hoạt động, chuyển động linh hoạt hơn. Khi ở chế độ này drone vẫn sẽ đứng im nhưng cảm biến vật thể sẽ không kích hoạt. Tốc độ tối đa ở chế độ này là 97km/h và có thể tăng tốc 0-100km/h trong 2 giây.
  • Manual (M) Mode: Đây là chế độ chuyên nghiệp và khi ở chế độ này các cảm biến vật thể sẽ không kích hoạt, nhưng tính năng thắng khẩn cấp vẫn sẽ hoạt động. DJI còn cung cấp ứng dụng Virtual Flight cung cấp các bài bay thực tế ảo để giúp phi công học và làm quen. Chế độ này sẽ cho phép DJI FPV bay lượn thoải mái và tốc độ tối đa là 140km/h.
DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 5
DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 6
DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 7
Bản thân mẫu DJI FPV cũng sở hữu thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với thiết kế khí động học và ngoại hình thông minh, thân thiện. Kính bay mới được nâng cấp có thể cung cấp khả năng truyền hình ảnh độ nét cao lên đến 120 khung hình / giây và góc nhìn siêu rộng 150° hứa hẹn đem lại trải nghiệm bay ấn tượng. Thân máy bay DJI FPV áp dụng thiết kế mô-đun. Máy ảnh gimbal, chân máy bay và vỏ trên cùng có thể nhanh chóng tháo rời và lắp ráp, đồng thời cũng có thể được xử lý nhanh chóng trong các trường hợp khẩn cấp để nâng cao hiệu quả bay.
DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 8
DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 9
DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 10
Các chế độ của drone:
  • Chế độ HD độ trễ thấp tiêu chuẩn: Phi công có thể xem video 1440x810p trong 60p với góc nhìn 142° hoặc 50p với 150°. Độg trễ trong chế độ này là ≤ 40 mili giây.
  • Chế độ mượt: Phi công khi kích hoạt chế độ này sẽ đem đến tốc độ khung hình cao, đem đến cái nhìn cinematic hơn và độ trễ sóng là ≤ 28 milliseconds. Độ phân giải trong chế độ này sẽ là 1440×810p 120 fps với góc nhìn 142° hoặc 100 fps với 150°
  • Chế độ khán giả: Chia sẻ góc nhìn với những phi công khác, tối đa 8 kính đeo.
DJI FPV được trang bị DJI O3, hệ thống truyền hình ảnh kỹ thuật số độ trễ thấp độ nét cao mới nhất của DJI. Khoảng cách truyền hình ảnh có thể lên đến 10 km nhưng 6 km là khoảng cách an toàn. DJI O3 cũng hỗ trợ chuyển mạch tự động băng tần kép 2.4GHz / 5.8GHz, có khả năng chống nhiễu mạnh hơn.
Cần điều khiển mới ra mắt cung cấp một phương pháp điều khiển độc đáo, tích hợp nhiều nút chức năng để người dùng có thể điều khiển máy bay bằng một tay. Với sự hỗ trợ của công nghệ somatosensory, thao tác xoay tay nhẹ nhàng của người dùng cũng sẽ phản ánh lên drone đem đến trải nghiệm, cảm giác bay tốt hơn.
Về khả năng quay video, DJI FPV được trang bị cảm biến 1 / 2.3 inch, ống kính góc siêu rộng có góc nhìn lên đến 150°, hỗ trợ quay video 4K / 60fps với tốc độ bit tối đa 120 Mbps và hỗ trợ hai định dạng mã hóa H.264 và H.265. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng chuyển động chậm 4x để chụp dễ dàng hơn. DJI FPV cũng được trang bị công nghệ ổn định RockSteady, giúp giảm rung hiệu quả và giúp hình ảnh chụp ổn định hơn. Ngoài ra, việc bật chức năng sửa độ nghiêng và chỉnh méo màn hình giúp khung hình mượt mà và ổn định hơn.
Một trong những lo lắng của người dùng đó là độ bền, qua thử nghiệm một số lần drone bị rơi xuống bãi biển, nó vẫn có thể bay bình thường sau khi lau chùi qua. Điều này không có nghĩa là nó siêu bền mà đơn giản chỉ là nó có khối lượng đủ nhỏ, khả năng va chạm của nó sẽ tốt hơn những chiếc drone không dành cho đua thông thường khác.
DJI FPV được trang bị hệ thống cảm biến phía trước và phía dưới, đèn trợ sáng hướng xuống và các chức năng hỗ trợ bay khác để bảo vệ khi bay. Khi ngắt kết nối truyền hình ảnh và pin yếu, DJI FPV sẽ kích hoạt tính năng tự động trở về. Ở chế độ N, nó có thể phát hiện chướng ngại vật và giảm tốc hiệu quả, tránh tổn hại nặng nề. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy sử dụng phanh khẩn cấp bằng nút nhấn trên điều khiển để dừng lại ngay lập tức.
DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 11
DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 12
DJI công bố máy bay không người lái đua góc nhìn thứ nhất FPV đầu tiên ảnh 13
Để nâng cao kỹ năng bay của người dùng, DJI đã đưa ra một chương trình thực hành ảo thông qua app "DJI Virtual Flight", người dùng có thể đeo kính bay V2 để bay ảo trên đường đua.
Để loại bỏ lo lắng về việc khó sửa chữa, DJI cung cấp gói dịch vụ “thay thế theo ý muốn” 1 hoặc 2 năm với giá lần lượt là 185 USD và 308 USD. Điều đặc biệt là kể cả khi thân máy bay bị dính nước, DJI sẽ tăng tốc độ sửa chữa gấp 3 lần và vận chuyển miễn phí hai chiều (dành cho thị trường Trung Quốc).
Phiên bản combo của DJI FPV có giá 1.235 USD gồm drone, điều khiển từ xa, kính bay, pin, 2 cặp cánh và các phụ kiện khác. Gói Fly More sẽ có thêm hai viên pin và một hub sạc, giá sẽ là 1,598 USD. Cần điều khiển bán rời có giá 154 USD.
 

Hải SN

Theo nghenhinvietnam.vn

 



Tin tức liên quan

Dân quay chụp chuyên nghiệp "mừng r...

Thế hệ thứ 2 của chiếc máy ảnh cảm biến medium format cỡ lớn Fujifilm GFX100 II có khả năng chụp hìn...

Xem chi tiết
Sau 6 năm, cuối cùng Panasonic cũng...

Trải qua khoảng thời gian dài lên tới 6 năm, Panasonic G9 II đã được cập nhật triệt để với các tính ...

Xem chi tiết
Độc đáo máy ảnh siêu bền OM System ...

Ngoài khả năng chống nước, chiếc máy ảnh compact siêu bền OM System Tough TG-7 còn có khả năng chống...

Xem chi tiết
Sony ra mắt G-Master FE 16-35mm F2....

Ống kính full-frame zoom góc rộng G Master FE 16-35mm F2.8 GM II (tên mã SEL1635GM2), sử dụng ngàm E...

Xem chi tiết
Sony ra mắt bộ đôi máy ảnh Alpha 7C...

Sony Electronics Việt Nam vừa chính thức công bố hai sản phẩm mới nhất trong dải sản phẩm máy ảnh fu...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua