Welcome to Ngoc Camera

Email: contact@ngoccamera.vn

Ra mắt ống kính Sony SEL35F14 GM (FE 35mm f/1.4 GM) !!!

13:00 | 14/01/2021 Lượt xem: 2101

 

 

Sony FE 35mm f/1.4 GM Lens

 

 

 

 

 

Sony đã gây bất ngờ khi công bố một bức ảnh: ống kính FE 35mm f / 1.4 GM. Sony đã rất rõ ràng rằng ống kính ngàm E full-frame này nhằm mang lại chất lượng hình ảnh hàng đầu trong một gói nhỏ gọn và có vẻ như công ty đã hoàn toàn thành công. 35mm GM dường như là một trong những ống kính một tiêu cự tốt nhất và linh hoạt nhất tham gia vào hệ thống máy ảnh không gương lật ngày càng phát triển của Sony.

 

 

 

 


 

 

 

 

Những điều cơ bản:

 

 

 

Như đã nói trước đó, FE 35mm f / 1.4 GM được thiết kế để sử dụng với máy ảnh E-mount full-frame. Điều này bao gồm các tùy chọn như sê-ri a7 / a9, cũng như các máy ảnh Dòng điện ảnh, bao gồm FX6 và FX9. Nó cũng sẽ hoạt động tốt với các mẫu APS-C và Super 35mm, nơi nó sẽ cung cấp độ dài tiêu cự tương đương 52,5mm. Nếu bạn chụp thực tế bất kỳ máy ảnh Sony đương đại nào, bạn sẽ hài lòng với ống kính này.

 

 

 

 

Photographs © Stephanie Gross

 

The FE 35mm f/1.4 GM is a perfect match for a7-series cameras and creates a compact and versatile system.
FE 35mm f / 1.4 GM là một kết hợp hoàn hảo cho máy ảnh a7-series và tạo ra một hệ thống nhỏ gọn và linh hoạt.

 

Với ống kính G Master này, Sony một lần nữa nhấn mạnh vào độ phân giải và hiệu ứng bokeh. Sử dụng hai thấu kính eXtreme Aspherical (XA), nó vẫn giữ được độ sắc nét cho các cạnh. Hỗ trợ là một phần tử phân tán cực thấp (ED) thực tế loại bỏ quang sai màu — một vấn đề phổ biến với ống kính khẩu độ nhanh. Các yếu tố chuyên biệt này cũng góp phần tạo ra hiệu ứng bokeh mượt mà và màng chắn 11 lá đảm bảo hình dạng bokeh tròn. Và có lớp phủ Nano AR Coating II để giảm thiểu hiện tượng bóng ma và lóa sáng.

 

 

 

 

Ống kính có thể lấy nét xuống 10,6 "với AF hoặc 9,8" bằng tay và nó sử dụng hai động cơ tuyến tính eXtreme Dynamic (XD) để lấy nét nhanh, yên tĩnh và lấy nét bên trong. Có một vòng lấy nét lớn, được tráng cao su, có lợi từ việc lấy nét bằng tay phản hồi tuyến tính để kiểm soát tốt hơn.

 

 

 

 

 

 

 

Nếu bạn đã quen với FE 24mm f / 1.4 GM, bạn sẽ thấy 35mm GM khá giống nhau về mặt thiết kế. Ống kính 35mm chỉ lớn hơn một chút, điều này làm cho nó cực kỳ nhỏ gọn nhờ sự kết hợp cụ thể giữa độ dài tiêu cự và khẩu độ. Nó có kích thước 3,0 x 3,8 "và nặng chưa đến 1,2 lb. Thật ấn tượng. Các tính năng phù hợp khác bao gồm vòng khẩu độ vật lý, công tắc khử nhấp chuột, nút giữ lấy nét, công tắc AF / MF, lớp phủ flo và kết cấu chống bụi và chống ẩm .

 

 

 

 

Cảm nhận khi cầm trên tay:

 

 

Ống kính này đẹp và cảm giác cầm trên tay rất tuyệt. Sony gần đây đã làm được điều kỳ diệu với 24mm và giờ đây, 35mm GM khi công ty cho thấy rằng bạn vẫn có thể tạo ra những ống kính cực kỳ nhỏ gọn và không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. GM 35mm là một người chiến thắng khác.

 

 

Images © Stephanie Gross — Instagram @yungstephie

 

 

 

 

Ống kính này rất giống với 24mm GM, rất tốt. Hình ảnh sắc nét và độ méo được kiểm soát rất tốt. Giải quyết điện năng dường như không phải là một vấn đề vì nó dường như duy trì chi tiết ngay cả với cảm biến 61MP đòi hỏi cao trong a7R IV. Bạn có thể tạo ra từng sợi lông và sợi chỉ trên quần áo mà không có vấn đề gì.

 

Sony a7R IV, f/5, 1/100 sec, ISO 125
Sony a7R IV; f/5; 1/100 sec; ISO 125

 

Bokeh mượt mà với khẩu độ f / 1.4 nhanh và khoảng cách lấy nét tối thiểu gần cho phép người dùng tạo ra những bức ảnh có độ sâu trường ảnh cực kỳ nông. Điều này làm cho nó hữu ích cho nhiều ứng dụng, bao gồm cả ảnh chân dung. Ngoài ra, khẩu độ nhanh rất tốt cho các tình huống thiếu sáng. Nó có thể hơi nông trong một số trường hợp, vì vậy hãy cẩn thận đừng để nó luôn ở f / 1.4. Nó cũng sắc nét hơn một chút nếu bạn dừng lại ở f / 2 hoặc f / 4, mặc dù nó không phải là một bước nhảy ấn tượng. Mở rộng vẫn rất sắc nét.

 

Sony a7R IV, f/1.4, 1/80 sec, ISO 80
Sony a7R IV; f/1.4; 1/80 sec; ISO 80

 

Làm mờ nét ảnh ở các khẩu độ rộng hơn là rất ít và rất dễ làm sạch trong Photoshop hoặc bất kỳ nhà phát triển thô nào khác. Và, như tôi đã viết trước đó, biến dạng không phải là một vấn đề nhỏ nhất. Điều này không quá ngạc nhiên vì 35mm không quá xa so với 50mm thông thường và không nên hiển thị nhiều biến dạng ngay từ đầu.

 

Sony a7R IV, f/1.4, 1/100 sec, ISO 500
Sony a7R IV; f/1.4; 1/100 sec; ISO 500

 

Tự động lấy nét nhanh như mong đợi và theo dõi tốt với các tính năng của Sony, bao gồm cả Eye AF. Thực sự không có vấn đề gì với AF và ống kính Sony trong một thời gian dài. Những người quay video cũng sẽ đánh giá cao điều này vì mô tơ lấy nét không ồn và hoạt động rất tốt với hệ thống tốc độ của a7S III và tôi mong đợi hiệu suất tương tự trên FX6 và FX9. Lấy nét thủ công phản hồi tuyến tính cũng rất tốt, mặc dù tôi không chắc nó hoàn toàn ở mức lấy nét được liên kết cơ học; nó tốt như lấy nét theo từng dây. Và vòng khẩu độ có thể khử nhấp chuột luôn đẹp.

 


 
 
 

 

Không có bất cứ điều gì tôi có thể nhận ra là một thiếu sót với ống kính này. Nó nhỏ hơn nhiều tùy chọn cạnh tranh, có thể cung cấp chất lượng hình ảnh như đã hứa, và mặc dù không rẻ nhưng cũng không thực sự đắt như vậy — xét đến bộ tính năng của nó. Sony đã loại bỏ nó khỏi công viên với cái này.

 

 

 

 

 

 

 

So sánh cùng các ống kính 35mm khác:

 

 

 

 

 

Bây giờ, bạn có thể tự hỏi điều này khác với Ống kính Sony Distagon T * FE 35mm f / 1.4 ZA cũ hơn như thế nào vì chúng có chung thông số kỹ thuật chính và thương hiệu cao cấp. Đó là một câu hỏi hay. Về cơ bản, vì 35mm GM mới hơn, nó có thể sử dụng các công nghệ quang học mới nhất của Sony, chẳng hạn như các thấu kính XA và Lớp phủ Nano AR II. Nó cũng có một hệ thống lấy nét được cải tiến bao gồm lấy nét thủ công đáp ứng tuyến tính và hiệu suất mượt mà hơn, rất phù hợp cho video. Thêm vào đó, nó ngắn hơn 0,6 "và nhẹ hơn khoảng 3,7 oz - một khoản tiết kiệm đáng kể trên cả hai mặt. Bạn có thể đơn giản gọi GM 35mm là" tốt hơn ", nhưng tôi sẽ nói chúng chỉ khác nhau và chúng đạt các mức giá khác nhau để thu hút những người dùng khác nhau.

 

Sony Distagon T* FE 35mm f/1.4 ZA Lens | Sony FE 35mm f/1.8 Lens | Sony FE 35mm f/1.8 Lens
Sony Distagon T* FE 35mm f/1.4 ZA Lens | Sony FE 35mm f/1.8 Lens | Sony FE 35mm f/1.8 Lens

 

 

 

 

Ngoài 35mm f / 1.4 ZA, Sony còn có hai ống kính 35mm full-frame khác để bạn lựa chọn - FE 35mm f / 1.8 và Sonnar T * FE 35mm f / 2.8 ZA. GM 35mm vẫn vượt xa những thứ này về hiệu suất quang học và tốc độ. Mặc dù khẩu f / 1.4 mới này tương đối nhỏ gọn, nhưng khi so sánh với f / 1.8 và f / 2.8, nó trông lớn. 35mm f / 2.8 cực kỳ nhỏ và là một trong những ống kính yêu thích của tôi vì điều đó. Tuy nhiên, hầu hết mọi người có thể sẽ bị thu hút bởi 35mm f / 1.8 vì nó cung cấp tốc độ cao hơn một chút với số lượng lớn hơn một chút. Khẩu độ f / 1.8 vẫn không có mọi thứ vì nó thiếu vòng khẩu độ vật lý và AF tiên tiến hơn của GM mới. Tuy nhiên, nó có thể là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết các nhiếp ảnh gia.

 

 

Nếu bạn muốn điều tốt nhất, lựa chọn rất rõ ràng: Lấy FE 35mm f / 1.4 GM.

 

 

 

 

 

 

 

Tổng kết:

 

  • FE 35mm f/1.4 GM: Độ phân giải đáng kinh ngạc, thiết kế nhỏ gọn, khẩu độ f/1.4 nhanh và công nghệ mới nhất. Đứng đầu trong dòng ống kính 35mm.
  • FE 35mm f/1.4 ZA: Độ phân giải tuyệt vời, "ZEISS Look," và khẩu độ f/1.4 nhanh.
  • FE 35mm f/1.8: Toàn diện với thiết kế nhẹ, quang học tiên tiến, khẩu độ f/1.8 tốt và bộ tính năng trung cấp.
  • FE 35mm f/2.8 ZA: Thiết kế cực kì nhỏ gọn, gần như pancake, chất lượng quang học tuyệt vời. Đặc biệt nếu bạn muốn có ống kính nhỏ gọn nhất mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Theo: BHphoto&video 

 



Tin tức liên quan

Dân quay chụp chuyên nghiệp "mừng r...

Thế hệ thứ 2 của chiếc máy ảnh cảm biến medium format cỡ lớn Fujifilm GFX100 II có khả năng chụp hìn...

Xem chi tiết
Sau 6 năm, cuối cùng Panasonic cũng...

Trải qua khoảng thời gian dài lên tới 6 năm, Panasonic G9 II đã được cập nhật triệt để với các tính ...

Xem chi tiết
Độc đáo máy ảnh siêu bền OM System ...

Ngoài khả năng chống nước, chiếc máy ảnh compact siêu bền OM System Tough TG-7 còn có khả năng chống...

Xem chi tiết
Sony ra mắt G-Master FE 16-35mm F2....

Ống kính full-frame zoom góc rộng G Master FE 16-35mm F2.8 GM II (tên mã SEL1635GM2), sử dụng ngàm E...

Xem chi tiết
Sony ra mắt bộ đôi máy ảnh Alpha 7C...

Sony Electronics Việt Nam vừa chính thức công bố hai sản phẩm mới nhất trong dải sản phẩm máy ảnh fu...

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tin

Theo dõi chúng tôi qua